Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhờ tỷ lệ bao phủ vaccine mũi 2 và 3 cao nhất và sớm nhất cả nước với hơn 650 cơ sở đang mở cửa kinh doanh du lịch đã được dán nhãn xanh an toàn, cùng sự chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, tỉnh Quảng Ninh đã sẵn sàng mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Ngay từ những ngày đầu năm 2022, lượng du khách đến Quảng Ninh tăng cao, đặc biệt là các khu di tích tâm linh.

Dự kiến năm 2022, tỉnh Quảng Ninh khôi phục tất cả các hoạt động, dịch vụ du lịch, tổ chức 240 sự kiện nhằm kích cầu du lịch, trong đó có những sự kiện lớn như: Carnaval Hạ Long mùa hè, Carnaval Hạ Long mùa đông, tổ chức các môn của SEA Games, Festival áo dài, lễ hội ẩm thực, phố đêm du thuyền…

Đối với các thị trường trong nước, ngành Du lịch Quảng Ninh sẽ tổ chức các chương trình roadshow quảng bá xúc tiến tại các tỉnh, thành phố phía Nam và sau đó là tại các tỉnh, thành phố khác có các khu công nghiệp, khu chế xuất có đông công nhân, người lao động để quảng bá, giới thiệu về Quảng Ninh.

Đối với thị trường khách quốc tế, trong tuần lễ Di sản thế giới vịnh Hạ Long - Kỳ quan mới của thế giới diễn ra tại EXPO 2020 Dubai từ tháng 2 đã có nhiều hoạt động đặc sắc nhằm quảng bá và tôn vinh di sản thế giới từng được hai lần UNESCO công nhận, đã thu hút hàng trăm nghìn khách tham quan và người dân khu vực Trung Đông tiếp nhận với sự quan tâm đặc biệt.

Cùng với đó, Quảng Ninh sẽ phối hợp với Tổng cục Du lịch các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và các tổ chức ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài nhằm đẩy mạnh các hoạt động để quảng bá các khu du lịch Quảng Ninh, các sản phẩm mới mẻ, hấp dẫn và đồng thời phối hợp các diễn đàn, tổ chức quốc tế mà du lịch Quảng Ninh là thành viên để mở rộng và phát triển thị trường khách du lịch quốc tế.

Được biết, trong năm 2022, ngành Du lịch Quảng Ninh phấn đấu mục tiêu sẽ đón khoảng 10 triệu du khách trong đó khách quốc tế đạt trên 1,4 triệu lượt khách. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt khoảng 19.000 tỷ đồng...