Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa nhận được bản công bố của CTCP Tập đoàn Địa ốc No Va (Novaland, Mã: NVL) về kết quả phát hành trái phiếu vào ngày 28/9.

Cụ thể, doanh nghiệp đã phát hành hơn 430 tỷ đồng trái phiếu cho một quỹ đầu tư chứng khoán và 49 nhà đầu tư cá nhân. Các trái phiếu này có kỳ hạn 18 tháng và lãi suất cố định 10,5% mỗi năm.

Số tiền thu được từ đợt phát hành sẽ được Novaland tăng quy mô vốn hoạt động, đầu tư vào các chương trình và dự án NovaWorld Ho Tram tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Novaland vừa M&A thêm quỹ đất phát triển phân khu Bình Châu Onsen thuộc NovaWorld Ho Tram (Ảnh: Ngọc Anh)
Novaland vừa M&A thêm quỹ đất phát triển phân khu Bình Châu Onsen thuộc NovaWorld Ho Tram (Ảnh: Ngọc Anh)

Từ những phân khu ban đầu như Wonderland, Habana Island, The Tropica..., Novaland đã từng bước mở rộng quỹ đất và phát triển NovaWorld Ho Tram thành 10 phân khu. Tính đến hiện tại, nhiều phân khu của dự án đã bán hết 100%.

Theo ước tính của Novaland, tổng lợi nhuận giai đoạn 2021 - 2023 thu được từ ba dự án NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận), và Aqua City (Đồng Nai) vào khoảng 2 USD.

Về Novaland, theo báo cáo tài chính quý III/2021 của Novaland, doanh nghiệp hiện đang sở hữu 82 công ty con và 7 công ty liên kết, trong đó năm nay có những cái tên mới như Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Cao Nguyên Xanh (góp vốn thành lập từ tháng 4/2021), CTCP Nova Final Solution (sở hữu thông qua công ty con từ tháng 6/2021) và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Green Land (sở hữu thông qua công ty con từ tháng 8/2021).

Sau 9 tháng đầu năm, doanh thu lũy kế của Novaland tăng 1,7 lần so với cùng kỳ, đạt 10.312 tỷ đồng. Song, do doanh thu tài chính giảm, các khoản chi phí tăng cao, lợi nhuận sau thuế của công ty giảm 23%, đạt 2.550 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên giao dịch thứ 6 ngày 27/11, cổ phiếu NVL của Novaland tăng 1,6% lên mức 110.700đ/cp. Khối lượng giao dịch trung bình phiên đạt gần 3 triệu đơn vị.

Diễn biến giá cổ phiếu NVL thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)
Diễn biến giá cổ phiếu NVL thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)