Thứ tư 30/04/2025 00:54
Tin mới
  • Điều gì khiến lợi nhuận 'ông lớn ngành bia' Sabeco 'bốc hơi' gần 22% trong quý I/2025

  • Bắt đầu chuyển đổi dữ liệu sang hệ thống KRX sau phiên giao dịch ngày 29/4

  • Vụ án Khu dân cư Tân Thịnh: LDG phải hoàn trả hơn 668 tỷ đồng cho khách hàng, cựu chủ tịch lĩnh án

  • Sửa quy định về đăng ký, lưu ký, thanh toán giao dịch chứng khoán

  • Giải ngân vốn đầu tư công 4 tháng đầu năm 2025 ước đạt 14,32% kế hoạch

  • Khởi tố thêm 4 bị can vụ án sản xuất, buôn bán, tiêu thụ sữa bột giả, lộ diện 'phi vụ' chi 150.000 USD nhờ người 'chạy án'

  • Kinh Bắc muốn làm khu đô thị tại Hưng Yên với mức tổng giá trị vượt trên 10% tổng tài sản của công ty

  • Vinamilk chốt ngày chia cổ tức, tiền mặt 20%

  • 31 doanh nghiệp được SCIC thoái vốn đợt đầu tiên của năm 2025

  • VietABank: Lợi nhuận tăng 20%, dự kiến tăng vốn điều lệ lên 11,5 nghìn tỷ đồng trong năm 2025

  • Vi phạm công bố thông tin và giao dịch với bên liên quan, Cơ Điện Lạnh (REE) bị xử phạt

  • Chứng khoán FPT chốt ngày chia cổ tức dự chi khoảng 153 tỷ đồng

  • Cà phê Arabica có phiên thứ 5 tăng giá liên tiếp

  • Giá đậu tương quay đầu phục hồi

  • Vincom Retail (VRE) báo lãi sau thuế quý I/2025 'khủng', ghi nhận gần 7 tỷ đồng lãi từ tiền gửi, tiền cho vay

  • Cao tốc qua Hà Tĩnh đủ điều kiện thông xe từ 18h hôm nay

  • VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 105.000 tỷ đồng vào năm 2029, muốn mua công ty bảo hiểm nhân thọ

  • Đầu tư Nam Long đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 701 tỷ đồng năm 2025

  • Lãnh đạo liên quan nhóm GELEX được đề cử vào HĐQT Eximbank

  • Novaland lại chậm thanh toán hàng trăm tỷ đồng nợ trái phiếu

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Nam Mỹ: Thị trường đầy tiềm năng cho dệt may Việt

09:39 |  09/05/2022

Tại phiên toàn thể hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ 2022 vào 19h ngày 9/5, các chuyên gia sẽ giới thiệu những cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực thời trang giữa Việt Nam với các nước Nam Mỹ trong bối cảnh mới.

Hội nghị thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương và các Thương vụ Việt Nam tại khu vực Nam Mỹ (Thương vụ Việt Nam tại Braxin, Thương vụ Việt Nam tại Chi Lê), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) phối hợp đồng tổ chức trong hai ngày 9-10/5/2022.

Hội nghị bao gồm phiên toàn thể và và các phiên giao thương doanh nghiệp. Tại phiên toàn thể, các chuyên gia từ Việt Nam, Chi Lê và Braxin sẽ giới thiệu những cơ hội hợp tác kinh doanh triển vọng và mới nổi trong lĩnh vực thời trang giữa Việt Nam với các nước Nam Mỹ trong bối cảnh mới. Đại diện đến từ Chi Lê, Braxin sẽ chia sẻ về thực tế và cơ hội xuất khẩu mặt hàng thời trang vào thị trường Chi Lê.

Khu vực Nam Mỹ là thị trường tiềm năng cho xuất khẩu nhiều loại hàng hóa của Việt Nam, trong đó có nhóm hàng thời trang. Hội nghị sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam kết nôi đối tác tiềm năng, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, quảng bá thương hiệu sản phẩm thời trang và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam với các thị trường thương mại quan trọng khu vực Nam Mỹ.

Các doanh nghiệp dệt may có cơ hội đẩy mạnh xúc tiến thương mại, gia tăng sự hiện diện tại khu vực Nam Mỹ.

Hiện nhiều nước Nam Mỹ đánh giá Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng ở khu vực Châu Á. Tại khu vực Nam Mỹ, Braxin là thị trường tiêu thụ lớn nhất với quy mô dân số lên đến 200 triệu người. Trung bình mỗi năm, Braxin nhập khẩu hơn 236 tỷ USD hàng hóa; trong đó có 30% hàng hóa đến từ khu vực Châu Á.

Thời gian gần đây, nhiều mặt hàng của Việt Nam, trong đó có hàng thời trang rất được người tiêu dùng Braxin quan tâm. Mặc dù vậy, thị phần hàng hóa Việt Nam tại thị trường này còn rất khiêm tốn, chỉ ở mức 1,5% tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa mỗi năm của Braxin.

Đối với Chi Lê, hiện dệt may và giày dép là hai nhóm mặt hàng xuất khẩu lớn của Việt Nam sang Chi Lê nhưng kim ngạch còn khiêm tốn. Rào cản xuất khẩu các mặt hàng này sang Chi Lê chủ yếu còn do giá cả vì phải cạnh tranh mạnh với hàng Trung Quốc.

Các Thương vụ Việt Nam tại khu vực Nam Mỹ cho rằng, sau dịch COVID-19, các quốc gia trong khu vực đều có xu hướng định hình lại chuỗi cung ứng, đa dạng hóa nguồn cung hàng hóa nhập khẩu, đặc biệt là ở các quốc gia giữ được sự ổn định trong dịch bệnh. Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp, ngành hàng có thế mạnh của Việt Nam, trong đó có hàng thời trang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, gia tăng sự hiện diện tại khu vực Nam Mỹ nhằm nâng cao thị phần và giá trị xuất khẩu trong thời gian tới.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/nam-my-thi-truong-day-tiem-nang-cho-det-may-viet-d6267.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.