Tin mới
  • Chốt phương án tăng lương tối thiểu vùng lên 7,2% từ năm 2026

  • Lộ diện chủ nhân mới lô 'đất vàng' từng liên quan vụ ông Phan Văn Anh Vũ

  • Tuyên án vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bị cáo Nguyễn Văn Hậu lãnh 30 năm tù, Hoàng Thị Thúy Lan 14 năm tù

  • SASCO của ông 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn chi cổ tức kỷ lục 28%

  • Hàn Quốc: Nợ công lần đầu tiên vượt mốc 1.200.000 tỷ won

  • Thu thuế từ thương mại điện tử 6 tháng đạt gần 100 nghìn tỷ đồng

  • Giá dầu rơi khỏi ngưỡng 70 USD/thùng

  • Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp gần 3.400 tỷ đồng tại Hải Phòng

  • Sau sáp nhập đơn vị hành chính, người dân gần trạm BOT được giảm phí?

  • Hơn 131.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp sẽ đáo hạn nửa cuối năm 2025

  • Lãi suất vay mua nhà tháng 7 ngân hàng nào thấp nhất, trọn bộ lãi suất dành cho người dưới 35 tuổi

  • Tạm giữ hình sự đối tượng bán hàng online trốn thuế có doanh thu hơn 800 tỷ đồng

  • Aeon Việt Nam có Tổng giám đốc mới

  • Hà Nội lắp đặt, huy động 284 màn hình LED phục vụ lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9

  • VN-Index tiến về đỉnh 1450 điểm, nhà đầu tư nên làm gì trong phiên giao dịch ngày 11/7?

  • Hà Nội: Giá căn hộ sơ cấp tăng mạnh 80 triệu đồng/m2, căn hộ trung cấp biến mất

  • Thủ tướng: Tình trạng lợi dụng đấu giá đất để đầu cơ, thổi giá, thao túng giá làm nhiễu loạn thị trường vẫn còn

  • Cảnh báo việc tự ý tiêm thuốc giảm đau tại cơ sở không bảo đảm khi bị thoát vị đĩa đệm cổ

  • Danh sách 21 dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán từ đầu năm đến hết tháng 6

  • Đề xuất quy định mới về thuế thu nhập doanh nghiệp

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Nam Mỹ: Thị trường đầy tiềm năng cho dệt may Việt

09:39 |  09/05/2022

Tại phiên toàn thể hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ 2022 vào 19h ngày 9/5, các chuyên gia sẽ giới thiệu những cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực thời trang giữa Việt Nam với các nước Nam Mỹ trong bối cảnh mới.

Hội nghị thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương và các Thương vụ Việt Nam tại khu vực Nam Mỹ (Thương vụ Việt Nam tại Braxin, Thương vụ Việt Nam tại Chi Lê), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) phối hợp đồng tổ chức trong hai ngày 9-10/5/2022.

Hội nghị bao gồm phiên toàn thể và và các phiên giao thương doanh nghiệp. Tại phiên toàn thể, các chuyên gia từ Việt Nam, Chi Lê và Braxin sẽ giới thiệu những cơ hội hợp tác kinh doanh triển vọng và mới nổi trong lĩnh vực thời trang giữa Việt Nam với các nước Nam Mỹ trong bối cảnh mới. Đại diện đến từ Chi Lê, Braxin sẽ chia sẻ về thực tế và cơ hội xuất khẩu mặt hàng thời trang vào thị trường Chi Lê.

Khu vực Nam Mỹ là thị trường tiềm năng cho xuất khẩu nhiều loại hàng hóa của Việt Nam, trong đó có nhóm hàng thời trang. Hội nghị sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam kết nôi đối tác tiềm năng, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, quảng bá thương hiệu sản phẩm thời trang và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam với các thị trường thương mại quan trọng khu vực Nam Mỹ.

Các doanh nghiệp dệt may có cơ hội đẩy mạnh xúc tiến thương mại, gia tăng sự hiện diện tại khu vực Nam Mỹ.

Hiện nhiều nước Nam Mỹ đánh giá Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng ở khu vực Châu Á. Tại khu vực Nam Mỹ, Braxin là thị trường tiêu thụ lớn nhất với quy mô dân số lên đến 200 triệu người. Trung bình mỗi năm, Braxin nhập khẩu hơn 236 tỷ USD hàng hóa; trong đó có 30% hàng hóa đến từ khu vực Châu Á.

Thời gian gần đây, nhiều mặt hàng của Việt Nam, trong đó có hàng thời trang rất được người tiêu dùng Braxin quan tâm. Mặc dù vậy, thị phần hàng hóa Việt Nam tại thị trường này còn rất khiêm tốn, chỉ ở mức 1,5% tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa mỗi năm của Braxin.

Đối với Chi Lê, hiện dệt may và giày dép là hai nhóm mặt hàng xuất khẩu lớn của Việt Nam sang Chi Lê nhưng kim ngạch còn khiêm tốn. Rào cản xuất khẩu các mặt hàng này sang Chi Lê chủ yếu còn do giá cả vì phải cạnh tranh mạnh với hàng Trung Quốc.

Các Thương vụ Việt Nam tại khu vực Nam Mỹ cho rằng, sau dịch COVID-19, các quốc gia trong khu vực đều có xu hướng định hình lại chuỗi cung ứng, đa dạng hóa nguồn cung hàng hóa nhập khẩu, đặc biệt là ở các quốc gia giữ được sự ổn định trong dịch bệnh. Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp, ngành hàng có thế mạnh của Việt Nam, trong đó có hàng thời trang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, gia tăng sự hiện diện tại khu vực Nam Mỹ nhằm nâng cao thị phần và giá trị xuất khẩu trong thời gian tới.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/nam-my-thi-truong-day-tiem-nang-cho-det-may-viet-d6267.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.