Thứ Tư, 13/08/2025 10:54
Tin mới
  • Giá dầu Brent, WTI xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 6

  • Dự kiến trên 250 công trình với tổng vốn hơn 1,2 triệu tỷ đồng chào mừng 80 năm Quốc khánh

  • Chứng khoán Mỹ vọt lên đỉnh

  • Đà Nẵng quy hoạch khu du lịch mạo hiểm, sinh thái rộng 339ha

  • Thép Pomina lỗ luỹ kế gần 2.900 tỷ đồng, âm vốn chủ sở hữu hơn 4 tỷ đồng

  • Thành viên HĐQT Dabaco Việt Nam đăng ký giảm tỷ lệ sở hữu xuống 0,08%

  • Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống đường bộ ven biển

  • Hai con trai Chủ tịch Nam Long (NLG) chỉ mua được một nửa số cổ phiếu đăng ký

  • Tổng thống Mỹ gia hạn hoãn áp thuế với Trung Quốc thêm 90 ngày

  • Giá bạc ghi nhận phiên giảm lớn nhất kể từ đầu tháng 8

  • Lo ngại thiếu hàng, thị trường cà phê bứt phá mạnh

  • Nâng cấp Hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản: 'Đúng, đủ, sạch, sống'

  • Dệt may TNG chuẩn bị chào bán hơn 6,1 triệu cổ phiếu ESOP

  • Ông Nguyễn Đăng Quang 'bỏ túi' 75 triệu USD chỉ sau một ngày

  • VN-Index bám sát mốc 1.600 điểm, nhà đầu tư nên làm gì?

  • Từ 15/8, điều chỉnh tốc độ làn đường, cấm xe tải, xe khách đi làn trái trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

  • Đề xuất quy định việc nhập khẩu, tạm nhập ô tô theo hình thức quà biếu, tặng, tài sản di chuyển

  • Siêu cổ phiếu F88 vượt mốc 1 triệu đồng/cổ phiếu trên UPCoM

  • Từ 15/8/2025, miễn thị thực cho công dân 12 nước vào Việt Nam du lịch

  • Triệt phá đường dây lừa đảo tiền ảo PaynetCoin quy mô hàng tỷ USD

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Làm rõ nguyên nhân chậm trả hành lý tại Tân Sơn Nhất

15:11 |  22/11/2022

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu khắc phục ngay trình trạng chậm trả hành lý tại sân bay, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu khắc phục ngay trình trạng chậm trả hành lý tại sân bay
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu khắc phục ngay trình trạng chậm trả hành lý tại sân bay

Qua theo dõi phản ánh của các phương tiện thông tin, báo chí và người dân, tình trạng hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay vẫn đang diễn ra, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách và gây bức xúc cho người dân.

Để khắc phục các tình trạng trên, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, các cảng hàng không xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay.

Cục Hàng không Việt Nam cũng có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không nâng cao chất lượng phương tiện vận tải, vận chuyển và dịch vụ phục vụ hành khách, đặc biệt là bảo đảm an toàn cho người, hành lý tại các cảng hàng không; xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực và thực hiện các giải pháp nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, chất lượng phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.

Đồng thời, chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an ninh, an toàn hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình.

Lập đoàn kiểm tra dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán

Cục Hàng không Việt Nam lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023 tại các cảng hàng không, sân bay; đặc biệt là các Cảng hàng không quốc tế: Nội Bài và Tân Sơn Nhất; kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có).

TCT Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất khẩn trương xác định nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay. Cùng đó, cần rà soát, bổ sung, điều chỉnh nhân lực, quy trình phục vụ, có phương án điều hành khai thác phù hợp đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.

Phía các hãng hàng không, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chuyến bay; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất, cảng hàng không khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách; cung cấp thông tin cho hành khách kịp thời, tránh gây bức xúc cho hành khách; Xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến. Thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/lam-ro-nguyen-nhan-cham-tra-hanh-ly-tai-tan-son-nhat-d9106.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: Thitruongbiz.vn@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.