Tin mới
  • VN-Index bật tăng hướng về mốc 1.400 điểm, tâm điểm thuộc về nhóm chứng khoán

  • Xuất khẩu thủy sản tăng chậm lại trong tháng 6, nguy cơ suy giảm nửa cuối năm do áp lực thuế quan từ Mỹ

  • Tập đoàn Everland bị phạt hơn 667 triệu đồng do loạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán

  • Quy định mới về đăng ký hộ kinh doanh

  • Tập đoàn Dabaco: Lợi nhuận sau thuế đạt mức kỷ lục hơn 1.000 tỷ đồng, gấp 4,6 lần cùng kỳ

  • Ngân hàng Nhà nước 'chốt' lãi suất vay mua nhà ở xã hội thấp hơn 1-2% so với lãi bình quân của Big 4, ưu đãi 15 năm

  • Giá vàng 6 tháng cuối năm sẽ thiết lập kỷ lục mới hay không: Nhận định trái chiều từ FOREX, BofA Securities, Citibank, JPMorgan, CBS, Motley Fool

  • Dự báo thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2025: Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng, thế giới thấp thỏm Mỹ 'quay xe'

  • Dự luật cắt giảm thuế và chi tiêu của Trump: Thượng viện thông qua, Hạ viện chia rẽ, nợ công Mỹ có thể tăng thêm 3.300 tỷ USD

  • Google ký thỏa thuận mua năng lượng nhiệt hạch lớn nhất từ trước đến nay, tăng nhiệt cuộc đua Mỹ - Trung làm chủ loại năng lượng sạch này

  • Gần 200 doanh nghiệp, nhà đầu tư vận động giữ nguyên các yêu cầu báo cáo và thẩm định ESG của EU

  • Chứng khoán châu Á chững lại, đồng USD yếu khi thuế quan của Trump và lộ trình lãi suất Mỹ gây áp lực

  • Hai 'ông lớn' Kayak và Expedia chạy đua phát triển trợ lý du lịch AI từ dữ liệu mạng xã hội

  • Đô thị Sông Đà (SDU) bị xử phạt, truy thu hơn 12 tỷ đồng tiền thuế

  • Giải ngân vốn đầu tư công trong nửa đầu năm 2025 đạt gần 30% kế hoạch

  • Tỷ phú Elon Musk đối mặt nguy cơ bị trục xuất khỏi Mỹ

  • Công an kết luận Công ty C.P. Việt Nam không có dấu hiệu vi phạm về an toàn thực phẩm, không khởi tố vụ án hình sự

  • Thu hồi mỹ phẩm của Công ty TNHH Quốc tế Hyunjin C&T có 'công bố một đằng công thức một nẻo'

  • Người làm việc cách nhà từ 30km được mua nhà ở xã hội

  • Thaco đề xuất làm metro nối Bến Thành, Thủ Thiêm và sân bay Long Thành: 'không được chọn vẫn bàn giao kết quả nghiên cứu, không yêu cầu hoàn phí'

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Làm rõ nguyên nhân chậm trả hành lý tại Tân Sơn Nhất

15:11 |  22/11/2022

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu khắc phục ngay trình trạng chậm trả hành lý tại sân bay, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu khắc phục ngay trình trạng chậm trả hành lý tại sân bay
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu khắc phục ngay trình trạng chậm trả hành lý tại sân bay

Qua theo dõi phản ánh của các phương tiện thông tin, báo chí và người dân, tình trạng hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay vẫn đang diễn ra, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách và gây bức xúc cho người dân.

Để khắc phục các tình trạng trên, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, các cảng hàng không xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay.

Cục Hàng không Việt Nam cũng có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không nâng cao chất lượng phương tiện vận tải, vận chuyển và dịch vụ phục vụ hành khách, đặc biệt là bảo đảm an toàn cho người, hành lý tại các cảng hàng không; xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực và thực hiện các giải pháp nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, chất lượng phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.

Đồng thời, chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an ninh, an toàn hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình.

Lập đoàn kiểm tra dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán

Cục Hàng không Việt Nam lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023 tại các cảng hàng không, sân bay; đặc biệt là các Cảng hàng không quốc tế: Nội Bài và Tân Sơn Nhất; kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có).

TCT Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất khẩn trương xác định nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay. Cùng đó, cần rà soát, bổ sung, điều chỉnh nhân lực, quy trình phục vụ, có phương án điều hành khai thác phù hợp đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.

Phía các hãng hàng không, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chuyến bay; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất, cảng hàng không khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách; cung cấp thông tin cho hành khách kịp thời, tránh gây bức xúc cho hành khách; Xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến. Thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/lam-ro-nguyen-nhan-cham-tra-hanh-ly-tai-tan-son-nhat-d9106.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.