Thứ sáu 09/05/2025 12:58
Tin mới
  • Phát hiện hành vi Tiktoker Yuki sử dụng hình ảnh bằng tốt nghiệp giả để quảng cáo dịch vụ làm đẹp trái phép trên mạng xã hội

  • Đề xuất đưa nước giải khát có đường, điều hoà vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

  • Bảo đảm sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm thủy sản trong bối cảnh biến động thương mại toàn cầu

  • Giá thịt lợn ngày 9/5 tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg tại nhiều tỉnh thành

  • Giá hồ tiêu ngày 9/5 đi ngang

  • Giá cà phê ngày 9/5 đồng loạt giảm ở tất cả các địa phương

  • Giá vàng ngày 9/5 lùi về mốc 120 triệu đồng/lượng

  • Phòng khám Răng Hàm Mặt của Công ty nụ cười Việt và Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt Việt Smile bị xử phạt

  • Hà Nội lấy ý kiến cải tạo 36 tòa nhà khu tập thể Vĩnh Hồ thành loạt nhà 40 tầng

  • Hai cựu thành viên HĐQT Eximbank được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc

  • Đô thị Kinh Bắc (KBC) được chấp thuận đầu tư Dự án KCN Quế Võ mở rộng 2

  • Nghị quyết 68 khuyến khích doanh nghiệp áp dụng các tiêu chuẩn ESG, ứng dụng khoa học công nghệ

  • Chứng khoán phố Wall tăng mạnh sau khi thỏa thuận thương mại Mỹ - Anh củng cố niềm tin thị trường

  • Đề xuất xây dựng cao tốc Quảng Ngãi- Kon Tum với hơn 44.300 tỷ đồng

  • EU khởi kiện Mỹ về thuế quan, công bố biện pháp đối phó trị giá 95 tỷ euro

  • Chuyên gia phân tích Standard Chartered xin lỗi vì dự báo giá bitcoin 120.000 USD là 'quá thấp'

  • Quảng Nam muốn đưa nhà máy bia Heineken hoạt động trở lại sau 1 năm tạm dừng

  • Fed giữ nguyên lãi suất, ông Trump gọi Chủ tịch Fed là 'kẻ ngốc'

  • Thành viên HĐQT HPG muốn 'sang tay' 8.5 triệu cp cho con trai và người nhà

  • Ông Trump thông báo Anh là nước đầu tiên đạt thỏa thuận thương mại

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Khách nội địa đến Hà Nội đã vượt 8 triệu lượt khách, vượt kế hoạch năm 2022

09:00 |  28/07/2022

Theo Sở Du lịch Hà Nội, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1,94 triệu lượt khách (tháng 7/2021 đạt 17 nghìn lượt khách). Trong đó, khách du lịch nội địa ước đạt 1,8 triệu lượt khách; khách du lịch quốc tế ước đón khoảng 141 nghìn lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 6,15 nghìn tỷ đồng.

Dự kiến, 7 tháng đầu năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 10,62 triệu lượt khách, tăng gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 425,9 nghìn lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 10,2 triệu lượt khách, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 31,9 nghìn tỷ đồng, tăng 3,9 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Như vậy, so với kế hoạch đặt ra đầu năm nay là đón và phục vụ từ 9-10 triệu lượt khách, trong đó có 1,2-2 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch từ 27,84 - 35,84 nghìn tỷ đồng; ngành du lịch Thủ đô đã vượt mục tiêu đón khách nội địa, hoàn thành mục tiêu về tổng thu. Với đà phục hồi nhanh và mạnh như hiện nay, nhất là khi chưa đến mùa cao điểm đón khách quốc tế trong năm, năm 2022, lượng khách quốc tế đến Hà Nội cũng sẽ vượt mục tiêu đề ra.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, tính đến tháng 7/2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt khoảng 41,7%, giảm 1,2 % so với tháng 6/2022 và tăng 17,8 % so với cùng kỳ năm 2021; ước 7 tháng đầu năm 2022 công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt khoảng 31,7%, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2021.

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có 26 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 34 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 8 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phuc vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến thăm quan và mua sắm.

Khách nội địa đến Hà Nội đã vượt mục tiêu năm 2022. Ảnh minh họa
Khách nội địa đến Hà Nội đã vượt mục tiêu năm 2022. Ảnh minh họa

Năm 2022, ngành du lịch đặt mục tiêu đón 65 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 60 triệu lượt khách nội địa. Tuy nhiên, qua 6 tháng hoạt động, ngành du lịch đã vượt kế hoạch cả năm về đón khách nội địa, đạt con số 60,8 triệu lượt khách.

Nhiều địa phương đã đón lượng du khách cao hơn so với trước đại dịch Covid-19. Cụ thể, TP Hồ Chí Minh đón gần 11,5 triệu lượt khách (tăng 43,1%), Thanh Hóa đón trên 6,3 triệu lượt khách, hoàn thành mục tiêu đặt ra cho cả năm 2022. Ngành du lịch Quảng Ninh cũng đang phục hồi rõ rệt, 6 tháng đầu năm Quảng Ninh đón được 5,5 triệu lượt khách, gấp 2,2 lần cùng kỳ.

Trong khi lượng khách du lịch nội địa tăng cao nhưng trong nửa đầu năm 2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 602.000 lượt người. Con số này còn quá "khiêm tốn" so với mục tiêu đón 5 triệu lượt khách trong năm 2022.

Để thực hiện mục tiêu đón 5 triệu khách du lịch quốc tế năm 2022 trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, cũng như bù đắp sự sụt giảm của thị trường khách Trung Quốc và Nga, Tổng cục Du lịch đã đề xuất một số giải pháp.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ: Trong ngắn hạn, ngành du lịch cần khai thác tốt các thị trường đã có kết nối lại hàng không, đã cho phép công dân đi du lịch nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài về thăm quê hương sau dịch COVID-19. Trong đó tập trung thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Tây Âu, Australia, ASEAN; linh hoạt, chuyển hướng khai thác thị trường mới, có khả năng tăng trưởng như Ấn Độ, Mỹ, Trung Đông; thị trường nói tiếng Nga (khách từ Nga đi du lịch qua nước thứ 3), Uzbekistan, Azerbaijan...

Về trung hạn, toàn ngành tập trung nguồn lực đẩy mạnh công tác phát triển các thị trường trọng điểm; xúc tiến các thị trường khách mới tiềm năng hoặc còn đang chiếm thị phần nhỏ nhưng có cơ hội mở rộng thị phần để đa dạng hóa, tạo thế cân bằng, ổn định các thị trường khách.

Mặt khác, du lịch Việt Nam cần tập trung khai các thị trường gần, truyền thống, có mức tăng trưởng cao như Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan) và Đông Nam Á.

Bên cạnh đó là mở rộng thêm thị trường có nguồn khách lớn, mức chi tiêu cao, lưu trú dài ngày như Autralia, Bắc Mỹ, Tây Âu, Bắc Âu; thị trường mới, có tiềm năng tăng trưởng như Ấn Độ, Trung Đông, Đông Âu.

Ngoài sản phẩm chủ đạo là nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch khám phá di sản, văn hóa, thiên nhiên, đẩy mạnh thu hút một số phân khúc khách theo các loại hình chuyên đề như du lịch golf, MICE, chăm sóc sức khỏe, mạo hiểm.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/khach-noi-dia-den-ha-noi-da-vuot-8-trieu-luot-khach-vuot-ke-hoach-nam-2022-d7032.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.