Hà Nội: Nhân viên bếp ăn tử vong tại trường tiểu học Quảng An
Đại diện BGH, GV và NV y tế trường Tiểu học Quảng An tại lớp tập huấn phòng, chống tai nạn thương tích trong trường học ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội năm học 2022-2023 do Phòng GD&ĐT Quận Tây Hồ tổ chức.

Cụ thể vào lúc 11h10 ngày 29/11/2022, nhân viên bếp B.T.T (sinh năm 1966) của Công Ty TNHH Hương Việt Sinh khi đang làm việc tại khu vực bếp ăn của Trường Tiểu học Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã bị ngã ra sàn bếp, có hiện tượng sức khỏe yếu. Sau đó nhân viên này đã được chuyển ngay lên phòng y tế của nhà trường và gọi cấp cứu.

Sau khi cấp cứu 115 đến trường sơ cứu tại phòng y tế nhưng nạn nhân đã không qua khỏi. Sau đó nạn nhân đã được cấp cứu 115 cùng các cơ quan chức năng chuyển đến Bệnh viện 198 để khám nghiệm tử thi.

Sự việc sau đó đã được Ban giám hiệu trường tiểu học Quảng An báo cáo tới các cơ quan chức năng đồng thời ban lãnh đạo Công ty Hương Việt Sinh đã đến cùng với y tế trường phối hợp sơ cấp cứu và với nhà trường để giải quyết sự việc trên.

Được biết, hiện nay khu vực bếp ăn của trường tiểu học Quảng An đã được niêm phong, việc chế biến thức ăn sẽ chuyển về trụ sở chính của Công ty TNHH Hương Việt Sinh và vận chuyển thức ăn đến trường học sinh.

Qua tìm hiểu nội dung ký kết giữa Trường Tiểu học Quảng An (Bên A) và Công Ty TNHH Hương Việt Sinh (Bên B), Công Ty TNHH Hương Việt Sinh có quyền được nấu ăn tại bếp ăn bán trú của trường sau khi được sự đồng ý của Bên A với đơn giá là 30.000 đồng /suất ăn học sinh,

Cùng với đó Trường Tiểu học Quảng An có nghĩa vụ kết nối hệ thống điện, nước sạch cho khu vực bếp và bàn giao các trang thiết bị cần thiết thuộc quyền sở hữu của bên A cho bên B quản lý và sử dụng để bên B thực hiện tốt nhiệm.

Căn cứ theo điều khoản hợp đồng có thể thấy rõ, Trường Tiểu học Quảng An có trách nhiệm liên quan đến sự việc khi là nơi kết nối hệ thống điện cho khu bếp.