Giá cà phê ngày 16/3

Giá cà phê trong nước phiên sáng nay tăng 200 đồng/kg tại hầu hết các tỉnh, thành.

Giá cà phê thấp nhất ở Lâm Đồng hiện được dao dịch ở mức 40.400 đồng/kg, cao nhất ở Đắk Lắk 41.000 đồng/kg.

Giá cà phê và hồ tiêu ngày 16/3: Cà phê tăng nhẹ, hồ tiêu chững lại

Các nền kinh tế lớn trên thế giới phục hồi hậu đại dịch Covid-19 giúp thúc đẩy tiêu thụ cà phê trở lại. Xu hướng tiêu thụ cà phê hòa tan gia tăng giúp tăng lợi thế cho cà phê robusta của Việt Nam - nguyên liệu được sử dụng trong chế biến cà phê hòa tan.

Giá cà phê thế giới giao dịch hôm nay giảm mạnh. Theo đó, giá cà phê trực tuyến robusta tại sàn London giao tháng 5/2022 quay đầu giảm mạnh xuống mức 2.079 USD/tấn, giảm mạnh 1,70% (tương đương 36 USD).

Giá cà phê arabica giao tháng 3/2022 tại sàn New York giảm mạnh xuống 219,65 US cent/pound, giảm mạnh 3,30% (tương đương 1,48 US cent) tại thời điểm khảo sát.

Đầu tháng 3/2022, giá cà phê robusta và arabica trên thị trường thế giới giảm mạnh.

Căng thẳng địa chính trị giữa Nga và Ukraine chưa có dấu hiệu lắng dịu, khiến dòng vốn đầu cơ ồ ạt đổ vào các mặt hàng tăng nóng như vàng, dầu thô.

Giá cà phê kỳ hạn tiếp tục giảm khi các cuộc tấn công ở ngoại ô Ki-ép diễn ra không ngừng cho dù hai bên vẫn đang đàm phán.

Hầu hết các sàn hàng hóa đều sụt giảm không chỉ lo ngại rủi ro từ cuộc chiến Đông Âu mà còn nguy cơ bùng phát covid-19 tại quốc gia tiêu thụ hàng hóa lớn nhất thế giới đã khiến đầu cơ mua ròng mạnh tay thanh lý vị thế đang nắm giữ.

Trên sàn giao dịch London, giá cà phê robusta giao ngay giảm 4,4% so với ngày 28/2, xuống còn 2.192 USD/tấn.

Trên sàn giao dịch New York, giá cà phê arabica giao ngay giảm 6,1% so với ngày 28/2, xuống còn 225,5 US cent/lb.

Trên sàn giao dịch BMF của Brazil, ngày 8/3, giá cà phê giao ngay giảm 6,2% so với ngày 28/2, xuống còn 271 US cent/lb.

Thị trường lo ngại nhu cầu tiêu thụ giảm, chi tiêu bị thắt chặt trong ngắn và trung hạn đã thúc đẩy các nhà đầu cơ mạnh tay thanh lý khiến giá cà phê arabica New York giảm xuống mức thấp 2 tháng. Dự kiến, giá cà phê sẽ tiếp đà giảm khi áp lực nguồn cung vẫn còn nguyên.

Thị trường cà phê thế giới đang hướng về hai phiên họp chính sách ảnh hưởng lớn tới giá cả hàng hóa toàn cầu, với khả năng sẽ nâng lãi suất cơ bản đồng Reais của Copom – Brasil và USD của Fed – Mỹ.

Trong khi lo ngại rủi ro ngày càng tăng cao với cuộc chiến ở Đông Âu và nguy cơ bùng phát dịch bệnh covid-19 biến thể mới ở Trung quốc.

Giá hồ tiêu ngày 16/3

Giá tiêu tại tỉnh Bình Phước hiện được các thương lái thu mua ở mốc 80.000 đồng/kg.

Tương tự, giá tiêu tại Đắk Lắk và Đắk Nông hiện được dao dịch ở mức giá 79.500 đồng/kg.

Giá tiêu tại Chư Sê (tỉnh Gia Lai) không biến động hiện đang dao dịch ở mốc 78.500 đồng/kg.

Tại Đồng Nai giá tiêu ghi nhận hiện dao dịch ở mốc 80.500 đồng/kg.

Giá tiêu tại Bà Rịa – Vũng Tàu đi ngang, dao dịch ở mức 81.000 đồng/kg, cao nhất thị trường.

Giá hạt tiêu tại thị trường nội địa giữ vững mức cao nhất tại Bà Rịa – Vũng Tàu ở 81.000 đồng/kg và lui mức thấp nhất tại Gia Lai về 78.500 đồng/kg.

Giá cà phê và hồ tiêu ngày 16/3: Cà phê tăng nhẹ, hồ tiêu chững lại

Theo khảo sát của Hiệp hội Hạt tiêu Việt Nam (VPA), sản lượng hạt tiêu của nước ta vụ mùa năm 2022 ước khoảng 160.000 - 170.000 tấn, giảm hơn 10% so với vụ mùa năm ngoái, do thời tiết không thuận lợi ngay từ đầu vụ.

Bà con nông dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đang tập trung thu hoạch hồ tiêu, chăm sóc các loại cây trồng. Theo đó, hiện nay, các khoản chi phí chăm sóc cây trồng đều tăng cao so với trước.

Trong thị trường tiêu đen, phân khúc dược phẩm dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ để đạt mức định giá khoảng 485 tỷ USD vào năm 2027.

Hơn nữa, việc tăng cường tiêu thụ hạt tiêu đen thông qua các nguồn khác nhau được biết là làm giảm nguy cơ ung thư. Chính những yếu tố này dự kiến sẽ thúc đẩy tăng trưởng phân khúc tiêu đen này từ nay đến năm 2027.

Trong khi đó, phân khúc tiêu đen được ứng dụng trong mỹ phẩm được dự đoán sẽ mở rộng đáng kể vào năm 2027, đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) hơn 4,5% trong thời gian đánh giá.

Biến đổi khí hậu đã dẫn đến sự gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm chăm sóc cá nhân như chăm sóc da, chăm sóc tóc và các sản phẩm khác, hứa hẹn sẽ thúc đẩy sự phát triển của phân khúc trong những năm tiếp theo.