Thứ ba 24/06/2025 00:45
Tin mới
  • Hà Nội khởi công xây dựng cụm công nghiệp gần 1.000 tỷ đồng

  • Từ ngày 1/7 doanh nghiệp không được khuyến mại quá 50% giá bán

  • Dabaco Việt Nam (DBC) góp vốn 190 tỷ đồng thành lập công ty chăn nuôi tại Quảng Trị

  • VN-Index leo đỉnh cao nhất trong hơn 3 năm

  • Thành phố Thủ Đức công bố 9 đồ án quy hoạch

  • Đình chỉ 20 loại mỹ phẩm vi phạm về ghi nhãn, công dụng

  • Vinhomes bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong lĩnh vực tài chính – kế toán

  • Thu hồi lô thuốc Alfachim 4.2 phổ biến điều trị phù nề sau chấn thương, bỏng

  • Thị trường năng lượng biến động rất mạnh

  • Phát Đạt thoái toàn bộ vốn tại chủ sở hữu dự án Q1 Tower Quy Nhơn

  • Sau sáp nhập, mã số 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh sẽ được thay đổi như thế nào?

  • Xử lý 11.000 gian hàng thương mại điện tử sai phạm trong 6 tháng

  • Giá cà phê trong nước ngày 23/6 đi xuống, mất trung bình 16.000 - 17.000 đồng/kg

  • 7 doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ được miễn thuế CBPG

  • Bất động sản Trường Thành bị xử phạt 240 triệu đồng

  • Vì sao Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết giải thể?

  • Mở rộng Quảng trường Ba Đình kết nối đồng bộ với khu trung tâm chính trị

  • VIB sắp phát hành gần 8 triệu cổ phiếu ESOP

  • Số định danh cá nhân thay mã số thuế từ 1/7/2025

  • Những con số 'chấn động' trong vụ sữa giả Hiup: Giá gốc 87.000 đồng, bán ra thị trường hơn 546.000 đồng

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Fado.vn đăng thông báo ngừng kinh doanh sản phẩm của H&M trên trang chủ

14:28 |  16/04/2021

Sàn thương mại điện tử Fado.vn vừa thông báo ngừng kinh doanh các loại sản phẩm của H&M vô thời hạn bắt đầu từ 0 giờ ngày 7/4/2021.

Trên trang chủ của mình, Fado.vn cũng ghim 1 thông báo với nội dung "Chúng tôi không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam".

“Đội ngũ Fado.vn là người Việt Nam, nên không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam”, Ông Đạt Phạm CEO của Công ty cổ phần Fado Việt Nam nhấn mạnh.

Fado.vn đăng thông báo ngừng kinh doanh sản phẩm của H&M trên trang chủ.
Fado.vn đăng thông báo ngừng kinh doanh sản phẩm của H&M trên trang chủ.

Được thành lập vào năm 2014, đến nay Fado.vn thuộc top 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Fado.vn là nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, tập trung kinh doanh các sản phẩm về thời trang, trang sức. Ngoài ra, sàn cũng kinh doanh thêm các sản phẩm công nghệ và nhiều mặt hàng tổng hợp khác.

Trước đó, theo Sohu, cư dân mạng Trung Quốc đã phát hiện website của thương hiệu thời trang H&M (hm.com) đăng tải bản đồ nước này nhưng không có đường lưỡi bò. Ngay lập tức, từ khóa liên quan đến vấn đề này nhảy lên hạng 2 trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Weibo.

Sau đó, chính quyền Thượng Hải đã thông báo cho phía đại diện của H&M và muốn họ sửa lại vì "bản đồ có vấn đề". Chỉ ít giờ sau, đại diện H&M cho biết họ đã chấp nhận đề nghị của cơ quan quản lý và "chỉnh sửa ngay lập tức".

Fado.vn ghim 1 thông báo với nội dung "Chúng tôi không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam".

Hiện nay, trên mạng xã hội, người dân cho rằng H&M đã sửa đổi bản đồ Trung Quốc từ không có đường lưỡi bò sang có hiển thị đường lưỡi bò phi pháp.

Hành động này của H&M nhanh chóng khiến cộng đồng mạng Việt Nam phẫn nộ. Nhiều người cho rằng, bản đồ Trung Quốc chứa đường lưỡi bò là loại bản đồ không hợp pháp, chưa được thế giới công nhân. Việc H&M đăng tải đường lưỡi bò chính là một trong những hành vi phi lý, không trung lập. Làn sóng tẩy chay H&M nhanh chóng lan toả rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội Việt Nam.

Tại Việt Nam H&M mở cửa hàng đầu tiên vào tháng 9/2017 tại TP HCM và thu hút được một lượng khách hàng đông đảo. Hai tháng sau H&M tiếp tục mở của hàng ở Hà Nội.

Dù chỉ có mặt tháng 9/2017 nhưng doanh thu trong năm của H&M là 277 tỷ đồng, lợi nhuận gộp là 152 tỷ đồng tương đương biên lợi nhuận hộp lên tới 67%. Tuy nhiên lợi nhuận sau thuế của H&M chỉ là 13 tỷ đồng và 10 tỷ dồng cho thấy chi phí bán hàng và quản lý chiếm tỷ trọng rất lớn.

Năm 2018 lợi nhuận H&M tăng gấp 3 lần lên 763 tỷ đồng và năm 2019 tăng tiếp lên 1.116 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của hai năm tăng so với năm 2017 tuy nhiên ở mức rất thấp là 11 tỷ đồng và 57 tỷ đồng trong bối cảnh tỷ suất gộp ổn định ở mức 65-67%.

Tính đến thời điểm hiện tại, H&M đang có 12 cửa hàng ở Việt Nam bao gồm: 5 cửa hàng ở Hà Nội, 4 cửa hàng ở TP.HCM, 3 của hàng ở Hạ long, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/fadovn-dang-thong-bao-ngung-kinh-doanh-san-pham-cua-hm-tren-trang-chu-d168.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.