Theo đó, lô hàng này được Công ty Ưu Đàm nhập khẩu và phối hợp cùng Thương vụ để quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị nông sản Việt Nam tại Australia. Quả dừa sáp tươi Việt Nam đã được tiếp thị qua kênh trực tiếp (offline) và mạng xã hội (online).

Theo báo VnExpress, ngoài lô hàng 2.000 trái dừa sáp tươi, tới đây một container dừa do Công ty Rồng Đỏ hợp tác cùng nhà nhập khẩu 4waysfresh sẽ chuẩn bị cập bến, phân phối tại 2 bang Nam và Tây Australia. Trong khi đó, nhãn hàng Mekong cũng đang gấp rút đàm phán để đưa 2 container dừa tươi Bến Tre sang Melbourne và Sydney.

Dừa sáp Việt giá 600.000 đồng/quả tại Australia. Ảnh: Internet
Dừa sáp Việt giá 600.000 đồng/quả tại Australia. Ảnh: Internet

Theo Zing.vn cho hay, ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia, cho biết Thương vụ đã triển khai quảng cáo trên mạng xã hội và đang phát hành ấn phẩm giới thiệu ẩm thực dừa sáp kết hợp với các loại trái cây Việt Nam đến thực khách tại Australia.

Ông cho biết quả dừa tươi xuất khẩu được sang Australia nhưng còn gặp nhiều cạnh tranh, vì vậy, doanh nghiệp và Thương vụ đang phối hợp thực hiện các biện pháp xây dựng thương hiệu dừa Việt Nam.

Hơn nữa, quả dừa là một loại nông sản tươi hiếm hoi không phải đàm phán mở cửa với Australia, do đó, Thương vụ mong muốn doanh nghiệp Việt đồng hành cùng thương vụ xây dựng thương hiệu. Để giữ chất lượng cạnh tranh, Thương vụ Việt Nam tại Australia đề nghị nhà phân phối chú trọng khâu bảo quản dừa tươi ở nhiệt độ phù hợp tại các điểm bán lẻ.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, thời gian qua hàng loạt nông sản Việt liên tục vào thị trường này. Sầu riêng đông lạnh, thanh long, vải, nhãn, xoài xanh... được nhập khẩu, bày bán nhiều tại nước này.

Thương mại 2 chiều Việt Nam - Australia đạt 8,3 tỷ USD vào cuối năm 2020, trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Australia đạt 3,62 tỷ USD và nhập từ thị trường này 4,68 tỷ USD. Trong 9 tháng đầu năm 2021, Việt Nam xuất khẩu hơn 3,15 tỷ USD hàng hoá các loại sang Australia, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước.