Đà Nẵng: Vé xe Tết Dương lịch đìu hiu, nhà xe trông chờ Tết Nguyên đán
Bến xe Trung tâm Thành phố Đà Nẵng.

Theo Người Lao động, phòng vé tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng khá vắng khách dù đã cận Tết Dương lịch 2023. Khách đến yếu mua vé đặt trước cho dịp Tết Nguyên đán thay vì đi lại dịp Tết Dương lịch.

Ở các chặng đường dài như Đà Nẵng - Hà Nội, Đà Nẵng - TP HCM hay Đà Nẵng - các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long đều vắng bóng hành khách đặt vé dịp Tết dương lịch. Tại khu vực nhà chờ Bến xe trung tâm Đà Nẵng cũng chỉ lác đác hành khách. Chủ yếu là khách các chặng gần, từ Đà Nẵng đi các tỉnh lân cận.

Nhân viên quầy vé nhà xe Tân Kim Chi (tuyến Đà Nẵng - Hà Nội) cho biết hầu như không có khách mua vé đi lại dịp này dù đã cận kề ngày nghỉ. "Giá vé không tăng so với năm trước, nhưng vẫn đang ế. Người dân chủ yếu chờ Tết Nguyên đán để về quê luôn thể", nhân viên này cho hay.

Tương tự, nhân viên quầy vé nhà xe Phi Hiệp (tuyến Đà Nẵng đi các tỉnh phía Nam) cũng cho biết khách mua vé dịp Tết Dương lịch rất ít, chỉ đếm trên đầu ngón tay dù nhà xe không tăng giá vé dịp này.

Đối với tuyến vận tải khách chặng ngắn, lượng hành khách cũng trầm lắng. Đại diện nhà xe Sơn Tùng (tuyến Đà Nẵng – Quy Nhơn) cho hay thậm chí còn vắng hơn ngày thường. "Lượng khách dự đoán sẽ tăng trong dịp cận Tết Nguyên đán. Nhà xe đã chuẩn bị tăng cường đầu xe để phục vụ chu đáo cho hành khách nhân dịp này", đại diện nhà xe Sơn Tùng cho hay.

Ông Phạm Lợi, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng, thừa nhận tình hình trầm lắng của lượng khách cận Tết dương lịch.

Theo ông Lợi, lượng xe xuất bến không đáng kể. Nguyên nhân là Tết dương cận kề với Tết âm lịch, hành khách chờ đến dịp Tết Nguyên đán về quê cho tiện nên các chặng đường dài hầu như không có khách.

"Dù trước mắt ít khách, công ty vẫn chủ động xây dựng phương án phục vụ cả Tết dương lịch và Tết Nguyên đán, đảm bảo đầy đủ xe để hành khách về quê đón Tết", đại diện Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng cho hay.