Thứ hai 23/06/2025 23:44
Tin mới
  • Hà Nội khởi công xây dựng cụm công nghiệp gần 1.000 tỷ đồng

  • Từ ngày 1/7 doanh nghiệp không được khuyến mại quá 50% giá bán

  • Dabaco Việt Nam (DBC) góp vốn 190 tỷ đồng thành lập công ty chăn nuôi tại Quảng Trị

  • VN-Index leo đỉnh cao nhất trong hơn 3 năm

  • Thành phố Thủ Đức công bố 9 đồ án quy hoạch

  • Đình chỉ 20 loại mỹ phẩm vi phạm về ghi nhãn, công dụng

  • Vinhomes bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong lĩnh vực tài chính – kế toán

  • Thu hồi lô thuốc Alfachim 4.2 phổ biến điều trị phù nề sau chấn thương, bỏng

  • Thị trường năng lượng biến động rất mạnh

  • Phát Đạt thoái toàn bộ vốn tại chủ sở hữu dự án Q1 Tower Quy Nhơn

  • Sau sáp nhập, mã số 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh sẽ được thay đổi như thế nào?

  • Xử lý 11.000 gian hàng thương mại điện tử sai phạm trong 6 tháng

  • Giá cà phê trong nước ngày 23/6 đi xuống, mất trung bình 16.000 - 17.000 đồng/kg

  • 7 doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ được miễn thuế CBPG

  • Bất động sản Trường Thành bị xử phạt 240 triệu đồng

  • Vì sao Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết giải thể?

  • Mở rộng Quảng trường Ba Đình kết nối đồng bộ với khu trung tâm chính trị

  • VIB sắp phát hành gần 8 triệu cổ phiếu ESOP

  • Số định danh cá nhân thay mã số thuế từ 1/7/2025

  • Những con số 'chấn động' trong vụ sữa giả Hiup: Giá gốc 87.000 đồng, bán ra thị trường hơn 546.000 đồng

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Cơn sốt 'idol giới trẻ' gọi tên Chuột lang nước các shop online kiếm bạc tỷ

07:42 |  15/07/2024

Trên các nền tảng mạng xã hội, Cabybara được gọi là "idol giới trẻ", "bộ trưởng bộ ngoại giao", sở hữu lực lượng fan "hùng hậu". Tính riêng nửa đầu năm nay, 17 shop bán chạy gấu bông Capybara trên Shopee và TikTok Shop đã "bội thu" hơn 12,6 tỷ đồng từ 63.000 sản phẩm bán ra.

Theo dữ liệu của YouNet Media, trong 6 tháng đầu năm 2024, chủ đề "Capybara" đã thu hút hơn 210.900 người tham gia bàn tán sôi nổi, tạo ra hơn 349.040 thảo luận cùng 4,7 triệu tương tác. Đa phần thảo luận đến từ các video và hình ảnh được chia sẻ trên nền tảng TikTok, chiếm 62,3% thị phần thảo luận.

Cơn sốt "idol giới trẻ" gọi tên Chuột lang nước các shop online kiếm bạc tỷ
Cơn sốt 'idol giới trẻ' gọi tên Chuột lang nước các shop online kiếm bạc tỷ

Capybara là loài chuột lang nước, được cho là thu hút giới trẻ nhờ ngoại hình mập mạp dễ thương, cùng đặc tính hiền lành, thân thiện và có phần hài hước. Trên các nền tảng mạng xã hội, Cabybara được gọi là "idol giới trẻ", "bộ trưởng bộ ngoại giao", sở hữu lực lượng fan "hùng hậu".

Đi kèm với xu hướng này, Capybara còn nhanh chóng tạo ra cơn sốt trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), khi các sản phẩm có hình ảnh loài chuột lang nước này đều "cháy hàng". Nổi bật nhất là gấu bông Capybara với nhiều phiên bản đáng yêu, thu hút gen Z.

Tính riêng nửa đầu năm nay, 17 shop bán chạy gấu bông Capybara trên Shopee và TikTok Shop đã "bội thu" hơn 12,6 tỷ đồng từ 63.000 sản phẩm bán ra, theo dữ liệu từ nền tảng EcomHeat của YouNet ECI.

Thời điểm doanh thu gấu bông Capybara bất ngờ tăng mạnh là tháng 5/2024, đạt 2,7 tỷ đồng, tăng 225,9% so với tháng trước đó, sau đó đạt đỉnh vào tháng 6/2024 với 8,7 tỷ đồng.

"Với giá thành dao động từ 40.000 - 500.000 đồng, đây là mức doanh thu đáng kinh ngạc và củng cố cho sức hút ngày càng tăng cao của gấu bông Capybara với giới trẻ", YouNet ECI đánh giá.

Cơn sốt "idol giới trẻ" gọi tên Chuột lang nước các shop online kiếm bạc tỷ
Gấu bông Capybara với nhiều phiên bản đáng yêu, thu hút gen Z.

Tính chung nửa đầu năm, chỉ riêng 17 shop bán chạy nhất trên các sàn đã tiêu thụ được hơn 63.000 con chuột bông, giá trị hơn 12,6 tỷ đồng. Trong đó, một gian hàng thuộc top 10 bán chạy trên cả Shopee và TikTok Shop là gian hàng G.B.M (tên viết tắt) đã thu về 937,8 triệu đồng từ hơn 5.800 gấu bông Capybara được bán ra, chiếm 22,85% doanh thu của toàn gian hàng trong 6 tháng đầu năm nay.

Theo chuyên gia, "trend" bán chuột bông này khác những mặt hàng xu hướng trước là được kích cầu thụ động lẫn chủ động. Từ lâu loài động vật này đã gây thiện cảm và có cộng đồng yêu thích sẵn có. Sản phẩm liên quan chúng như thú bông trở nên "hot" nhờ một số người nổi tiếng chụp cùng như Jennie (thành viên nhóm BlackPink) hay Sơn Tùng M-TP.

Nhà sản xuất và bán hàng một mặt ăn theo sự quan tâm này, mặt khác chủ động sáng tạo và dẫn dắt xu hướng khi liên tục tung ra các mẫu chuột bông mới và ngày càng nhân cách hóa chúng như Capybara chảy nước mũi, Capybara hồng hay Capybara đeo ba lô rùa.

Cơn sốt "idol giới trẻ" gọi tên Chuột lang nước các shop online kiếm bạc tỷ

Ngoài ra, nhà sản xuất còn biến tấu với chuột bông kèm chức năng như cặp sách, gối ôm, móc khóa và bán dưới dạng "hộp mù" (blindbox). Đây là hình thức sản phẩm mà người mua không biết chính xác hình dáng bên trong hộp đựng, giúp tăng độ tò mò và hứng thú săn mua phiên bản hiếm.

"Trend chuột bông Capybara cho thấy thị trường thương mại điện tử đã tiến lên một tầm cao mới trong việc áp dụng shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí)", Đại diện YouNet ECI đánh giá.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/con-sot-idol-gioi-tre-goi-ten-chuot-lang-nuoc-cac-shop-online-kiem-bac-ty-d15847.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.