UBND TP Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, giải quyết đơn thư tại Khu đô thị Goldmark City; có chế tài xử lý tình trạng tổ chức, cá nhân tự ý cắt điện, cắt nước sinh hoạt của người dân.... Giao Công an thành phố nắm bắt tình hình và tham mưu cho UBND thành phố chế tài xử lý trước ngày 31/3.
UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản 528 gửi Công an thành phố, Sở Xây dựng và UBND quận Bắc Từ Liêm. Nội dung văn bản đề cập đến việc kiểm tra, giải quyết đơn thư tại khu đô thị Goldmark City (số 136 đường Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm) và xử lý tình trạng mất trật tự công cộng tại các khu chung cư.
Theo văn bản, trong thời gian gần đây, UBND TP Hà Nội nhận được nhiều đơn của ban quản trị chung cư Sapphire; ban quản trị các tòa khu Ruby (thuộc khu đô thị Goldmark City) phản ánh các vi phạm của CTCP Thương mại Việt Hân, chủ đầu tư, về việc cố ý làm hư hỏng tài sản, gây mất an ninh trật tự; chưa thực hiện chỉ đạo của cơ quan nhà nước.
Ở chiều hướng ngược lại, CTCP Thương mại Việt Hân cũng đã gửi đơn tố giác về hành vi gây rối trật tự công cộng tại khu đô thị. Ngoài ra, nội dung các đơn thư khác còn nêu hiện tượng chủ đầu tư, cư dân, tổ chức tự ý cắt điện, cắt nước tại các tòa chung cư, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, mất trật tự công cộng, có trường hợp dẫn đến vi phạm pháp luật.
Sau khi xem xét, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm chủ trì cùng Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan kiểm tra việc thực hiện các nội dung chỉ đạo của thành phố, kết luận thanh tra về nội dung nêu trên. Trên cơ sở đó, xử lý triệt để vi phạm, tranh chấp có dấu hiệu tạo thành điểm nóng; không để tình trạng đơn thư vượt cấp kéo dài.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao Công an TP. Hà Nội chỉ đạo nắm bắt tình hình, tình trạng tổ chức, cá nhân tự ý cắt điện, cắt nước sinh hoạt trên địa bàn; chủ trì nghiên cứu, tham mưu cho UBND TP. Hà Nội chế tài xử lý; báo cáo UBND thành phố trước ngày 31/3.
Theo tìm hiểu, khoảng 1 tháng trở lại đây, nhiều khu trung tâm thương mại dịch vụ ở khu Ruby trong khu đô thị Goldmark City bị cắt nước kéo dài.
Theo ban quản trị tòa nhà, nguyên nhân là do Công ty Việt Hân không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thanh toán phí dịch vụ đã sử dụng đối với diện tích hầm xe ô tô đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác nhận.
Phía Công ty Việt Hân khẳng định đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ thanh toán phí quản lý vận hành khu trung tâm thương mại dịch vụ. Công ty cũng cho biết mức phí này được tính theo đơn giá tạm tính, bằng với đơn giá áp dụng cho căn hộ chung cư.
Trong đầu tháng 2, UBND phường Phú Diễn liên tiếp ra nhiều thông báo đề nghị ban quản lý tòa nhà chung cư Ruby, CTCP Quản lý và khai thác tòa nhà VNPT (PMC), Ban quản trị nhà chung cư Ruby, cung cấp lại nước sinh hoạt cho tầng hầm, trung tâm thương mại khu Ruby, đề nghị các bên không được có các biện pháp cực đoan như cắt nước, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của cư dân.
© thitruongbiz.vn