Cổ phiếu Coca Cola sụt giảm không liên quan đến Ronaldo

Sau hàng loạt thông tin tới việc cổ phiếu Coca-Cola đã sụt giảm sau khi cầu thủ Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) gạt chai nước của hãng này khỏi tầm mắt khi tham gia họp báo trước trận Bồ Đào Nha - Hungary tại Euro 2020. Cụ thể, giá cổ phiếu của hãng này có lúc xuống còn 55,22 USD, giảm 1,6% so với mức cao nhất trong phiên 14/6 (56,1 USD), khiến giá trị vốn hóa của Coca Cola giảm 4 tỷ USD chỉ trong một ngày đã khiến giới báo chí và các mạng xã hội trên khắp thế giới rầm rộ đưa tin.

Chai nước lọc mà Ronaldo cũng là sản phẩm của Coca Cola nhưng điều sau đây mới khiến bạn bất ngờ
Ronaldo cầm 2 chai Coca Cola đặt sang một bên trong buổi họp báo trước khi cuộc họp báo của tuyển Bồ Đào Nha bắt đầu.

Nhưng thực tế, các chuyên gia kinh tế đang "cười thầm" vì những thông tin này bởi hành động của Ronaldo không phải là nguyên nhân khiến giá trị cổ phiếu của Coca Cola giảm 4 tỷ USD như báo chí thế giới đưa tin. Thực tế, giá cổ phiếu của Coca-Cola đã giảm trước khi cuộc họp báo của tuyển Bồ Đào Nha bắt đầu.

Thị trường chứng khoán thế giới không vận hành như vậy, giới đầu tư cũng không bị Ronaldo hay hành động tương tự của các cầu thủ khác mà ảnh hưởng đến quyết định của mình. Chuyên gia kinh tế Trần Long - một người theo dõi sát sao tình hình tài chính thế giới khẳng định.

Chuyên gia này cũng cho biết, việc giá cổ phiếu Coca Cola sụt giảm và hành động cầm hai chai Coca Cola của Ronaldo sang một bên trong buổi họp báo chỉ là "đúng người, đúng thời điểm" mà thôi.

Đáng chú ý, theo một nguồn thông tin chính thống thì đến chai nước lọc mà Ronaldo cầm lên ngay trong buổi họp báo cũng là một sản phẩm của Coca Cola.Nhưng dù Coca-Cola không bị ảnh hưởng chỉ bởi sự cố Ronaldo thì Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng có lý do để không thấy thoải mái. Bởi UEFA bởi các nhà tài trợ chi hàng chục triệu USD để được quảng bá nhãn hàng, sản phẩm của mình tại mỗi cuộc họp báo và các cầu thủ của tất cả đội tuyển khi tham dự Euro 2020 phải có nghĩa vụ tuân theo quy định của giải đấu.

“Điều quan trọng là doanh thu của các nhà tài trợ có ý nghĩa lớn với giải đấu và bóng đá châu Âu”, Giám đốc Điều hành Euro 2020 - ông Martin Kallen nhấn mạnh. Không chỉ dừng lại ở đó, UEFA còn phát đi thông báo yêu cầu tuyển thủ thuộc 24 đội tham dự Euro 2020 ngừng hành động gạt đồ uống của nhà tài trợ ra khỏi khung hình máy quay trong buổi họp báo.

Ronaldo từng mê mẩn Coca Cola cho đến khi gặp Ryal Gigss

Điều bất ngờ là Ronaldo từng rất thích uống Coca-Cola và đã đóng quảng cáo cho hãng đồ uống này tại World Cup 2006.

Chai nước lọc mà Ronaldo cũng là sản phẩm của Coca Cola nhưng điều sau đây mới khiến bạn bất ngờ
Hình ảnh Ronaldo quảng bá cho sản phẩm của Coca Cola vào mùa World Cup 2006.

Nhưng trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Solskajer - đồng đội cũ của Ronaldo tại MU cho biết Ryan Giggs đã dằn mặt Ronaldo khi anh mang theo một lon Coca vào phòng ăn sáng và Ronaldo thay đổi kể từ đó.

Năm 2020 đánh dấu lần đầu đầu tiên Ronaldo "tuyên chiến" với Coca Cola khi cầu thủ thừa nhận rằng con trai anh, Cristiano Junior, đã "chọc tức" cha mình bằng cách uống Coca và Fanta (cả hai đều là sản phẩm đồ uống có gas của Coca Cola).

Và không chỉ từng quảng cáo đồ uống có gas, trước đây Ronaldo còn xuất hiện trong một quảng cáo với KFC. "Tất nhiên, điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được. Cầu thủ hay người nổi tiếng không phải là chúa trời, họ cũng phải sống... Nên việc thực hiện quảng cáo để gia tăng thu nhập là hoàn toàn chấp nhận được. Bởi sớm hay muộn thì khi đã đạt được thành công và có tài sản lớn, họ sẽ chú ý hơn tới việc giữ gìn hình ảnh", một chuyên gia tiếp thị thể thao chia sẻ.