Thứ ba 13/05/2025 17:25
Tin mới
  • Đề nghị Công ty Nguyễn Kim bồi thường 68,7 tỷ đồng trong vụ 'đất vàng' Bến Vân Đồn, cựu Tổng Giám đốc Vinafood II từ 5 - 6 năm tù

  • Chuẩn bị khai thác Cảng hàng không Long Thành

  • Trình Quốc hội giảm 2% thuế VAT đến hết 2026

  • Ngân hàng Quốc dân (NCB) được chấp thuận tăng vốn lên gần 19.300 tỷ đồng

  • Sau 6 năm tạm dừng, ACV muốn chia cổ tức gần 65%

  • Xuất hiện tình trạng giá đất nền tăng nhanh cục bộ ở một số địa phương, đầu tư theo 'sóng tin đồn' nguy cơ gặp rủi ro

  • Dự kiến miễn tiền thuế sử dụng đất nông nghiệp khoảng 7.500 tỷ đồng/năm

  • Doanh nghiệp nào vừa mua 37,37% vốn chủ dự án Khu du lịch Đại Dương của Hodeco?

  • Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp chia cổ tức khủng 435%

  • Đề xuất lập khu thương mại tự do ở Hải Phòng

  • Giá gạo ngày 13/5 các loại bình ổn

  • Giá cà phê chịu sức ép lớn do tỷ giá

  • Thủ tướng: Thái Bình cần lấn biển và làm ngay tuyến đường 10 làn kết nối với Hưng Yên

  • Đại học Quốc gia Hà Nội rút ngắn thời gian đào tạo cử nhân còn 2,5-3 năm

  • Chứng khoán Mỹ tăng vọt sau thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung

  • Tổng thống Mỹ Trump ký sắc lệnh yêu cầu giảm giá thuốc

  • Đề nghị truy tố 30 bị can trong vụ án sai phạm đấu thầu xảy ra ở Tập đoàn Thuận An

  • Hà Nội: Đấu giá thành công 34 thửa đất ở Thạch Thất, cao nhất hơn 56 triệu đồng/m2

  • EVN thuê gần 21ha đất để làm dự án Thủy điện Trị An mở rộng

  • PGBank hoàn tất chào bán 80 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên 5.000 tỷ đồng

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Cầu vượt sông Đáy trên cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng với nguồn vốn 1.800 tỷ đồng từ ngân sách

00:00 |  31/07/2022

Bộ GTVT cho rằng, trường hợp đưa cầu vượt sông Đáy vào đầu tư trong dự án cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình theo phương thức PPP và xác định phần vốn 1.800 tỷ đồng bố trí cho cầu vượt sông Đáy.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Bộ KH-ĐT về việc phân cấp cho UBND tỉnh Nam Định là cơ quan chủ quản đầu tư dự án cầu vượt sông Đáy trên tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình- Hải Phòng theo phương thức PPP.

Theo Bộ GTVT, cầu vượt sông Đáy thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Nam Định- Thái Bình Hải Phòng, kết nối 2 tỉnh Ninh Bình và Nam Định.

Trên cơ sở đề xuất của các địa phương, Bộ KH-ĐT đã báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ đưa dự án xây dựng cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định vào danh mục các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH với nguồn vốn dự kiến bố trí là 1.100 tỷ đồng, giao UBND tỉnh Nam Định làm cơ quan chủ quản triển khai theo hình thức đầu tư công.

Bộ GTVT cho rằng, trường hợp đưa cầu vượt sông Đáy vào đầu tư trong dự án cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình theo phương thức PPP và xác định phần vốn 1.800 tỷ đồng bố trí cho cầu vượt sông Đáy. Trong đó, 1.100 tỷ đồng từ Chương trình phục hồi kinh tế và 700 tỷ đồng vốn ngân sách địa phươn là hỗ trợ của nhà nước tham gia vào dự án PPP sẽ bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ về tiến độ xây dựng cầu vượt sông Đáy và tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình, phù hợp với quy định của Luật Đầu tư theo phương thức PPP.

cầu vượt sông Đáy trên cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng với nguồn vốn 1.800 tỷ đồng từ ngân sách. Ảnh minh họa
cầu vượt sông Đáy trên cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng với nguồn vốn 1.800 tỷ đồng từ ngân sách. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo báo cáo của UBND tỉnh Thái Bình, dự án cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình theo phương thức PPP mới được UBND tỉnh Thái Bình tiếp nhận và đang tổ chức triển khai lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Thời điểm hiện tại chưa có kết quả nghiên cứu sơ bộ về tổng mức đầu tư, phần vốn góp của nhà nước, chưa rõ về tính khả thi của phương án tài chính dự án. Về tiến độ thực hiện, dự kiến khởi công sớm nhất vào khoảng tháng 6/2023.

Như vậy, phần vốn nhà nước tham gia dự án PPP sử dụng vốn từ Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH sẽ khó đáp ứng được yêu cầu giải ngân trong 2 năm 2022 và 2023.

Đồng thời, việc triển khai dự án đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình thành 2 dự án thành phần độc lập không trái với quy định của pháp luật về đầu tư công và pháp luật về xây dựng. Khi đó, mức vốn nhà nước hỗ trợ cho dự án PPP sẽ thấp hơn so với phương án đưa dự án cầu vượt sông Đáy gộp chung vào dự án cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình theo phương thức PPP.

“Trường hợp thực hiện theo phương án này, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh Ninh Bình, Nam Định phải có cam kết bảo đảm khả năng kết nối, vận hành độc lập, phát huy được hiệu quả đầu tư dự án cầu vượt sông Đáy trong trường hợp dự án PPP không khả thi hoặc chưa hoàn thành không đồng bộ; bố trí kịp thời, đầy đủ vốn ngân sách của tỉnh để hoàn thành dự án cầu vượt sông Đáy đáp ứng yêu cầu tiến độ”, Bộ GTVT nêu rõ.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/cau-vuot-song-day-tren-cao-toc-ninh-binh--hai-phong-voi-nguon-von-1800-ty-dong-tu-ngan-sach-d7065.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.