Công ty CP Casper Vietnam đứng vị trí thứ 115 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam hiện nay. Casper Vietnam là doanh nghiệp gì? Sản phẩm Casper sản xuất có tốt không?
Công ty CP Casper Vietnam đứng vị trí thứ 115 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam hiện nay. |
Casper Vietnam là cách gọi tắt của Công ty CP Casper Vietnam có trụ sở chính tại B12A-12B, Vinhomes Gardenia, đường Hàm Nghi - Phường Cầu Diễn - Quận Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội.
Casper Vietnam tiền thân là Công ty TNHH Thiết bị điện Casper Việt Nam, trước khi được đổi tên như hiện tại vào tháng 5/2019. Công ty này được thành lập vào tháng 9/2015 với vốn điều lệ 6 tỷ đồng bởi các cá nhân: Nguyễn Viết Chung (80%), Nguyễn Viết Đước (8%) và Nguyễn Viết Chiến (12%). Ở lần thay đổi vốn điều lệ gần nhất (16/6/2021), chỉ tiêu này là 285 tỷ đồng.
Là một thương hiệu non trẻ trên thị trường điện máy trong nước nhưng Casper Việt Nam đã nhanh chóng nắm giữ những "miếng bánh lớn" trong phân chia thị phần. Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường GFK năm 2021, Casper là một trong 3 thương hiệu dẫn đầu về sản lượng điều hòa với thị phần 15,9% tại Việt Nam. Với ngành hàng TV, Casper cũng khẳng định vị trí top 5 về sản lượng tiêu thụ với thị phần 6,5% vào năm 2021.
Ttrước Casper Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Viết Chung cũng đã thành lập Công ty TNHH Lenson Việt Nam (nay là CTCP Casper SE), chuyên phân phối các sản phẩm điều hoà của các thương hiệu quốc tế như Samsung, Panasonic, Daikin, Galanz, Gree...
Casper Vietnam., JSC được Casper Electric (Thailand) Co.,Ltd tư vấn kỹ thuật và là đại diện độc quyền phân phối và dịch vụ các sản phẩm sản phẩm mang thương hiệu Casper tại thị trường Việt Nam.
Với mục tiêu rõ ràng về chất lượng, Công ty kiểm soát chặt chẽ từng sản phẩm theo tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của Thái Lan và quốc tế. Toàn bộ sản phẩm Casper phân phối tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nhà máy tại Thái Lan.
Với gần 300 trạm bảo hành uỷ quyền trải dài ở khắp các tỉnh thành trên cả nước cùng đội ngũ nhân sự chất lượng cao tại trụ sở chính ở Hà Nội , hai chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Casper Việt Nam đã và đang cung ứng sản phẩm và dịch vụ nhanh nhất, tốt nhất với giá cả cạnh tranh nhất cho tất cả người tiêu dùng Việt Nam.
Casper Việt Nam kinh doanh ra sao? |
CTCP Tập đoàn Casper Việt Nam (tên viết tắt Casper Việt Nam Group) vào ngày 16/6/2022 đã phát hành 300 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 3 năm.
Chi tiết về thương vụ không được công bố, song theo tìm hiểu của chúng tôi, Casper Việt Nam Group được thành lập vào tháng 4/2021, đăng ký hoạt động chính trong lĩnh vực tư vấn quản lý với vốn điều lệ 119,76 tỷ đồng. Thành phần cổ đông sáng lập gồm: CTCP CHG Holding Việt Nam (16%), các ông Nguyễn Viết Chung (32,73%), Nguyễn Viết Chiến (19,97%), Nguyễn Minh Phương (20,34%), Nguyễn Trương Thành (10,62%) và Nguyễn Trọng Đước (0,3%).
Sau khi tăng vốn lên mức 140,9 tỷ đồng vào tháng 5/2021 thì đến tháng 7/2021, Casper Việt Nam Group tiếp tục nâng số vốn điều lệ lên thành 162 tỷ đồng, đồng thời xuất hiện 3 cổ đông nước ngoài là Hanoi Investments Holdings Limited (13,04%), Menang Investments PTE.LTD (4,34%) và VietnamGrowth Investfund (6,88%).
Dữ liệu từ Tạp chí Nhà Đầu tư thể hiện, đây cũng là những tổ chức từ tháng 4/2021-6/2022 đã nhận đảm bảo cổ phần Casper Việt Nam Group do ông Nguyễn Viết Chung sở hữu. Ngoài ra vào tháng 6/2022, doanh nhân này cũng đã thế chấp 3,45 triệu cổ phần Casper Việt Nam Group tại chứng khoán SSI.
Theo tìm hiểu Tổng giám đốc Casper Vietnam hiện nay là ông Nguyễn Viết Chung. Ông Nguyễn Viết Chung (SN 1980) tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương và từng có 11 năm làm việc ở nhiều tập đoàn nước ngoài như VSC Posco, Mekong International, Sylvania Lighting, Samsung và Gree… trước khi quyết định khởi nghiệp. Bên cạnh Casper Việt Nam Group, hệ sinh thái của doanh nhân này còn có CTCP Casper Việt Nam, CHG Holding Việt Nam.
Tổng giám đốc Casper Vietnam hiện nay là ông Nguyễn Viết Chung |
Trong đó, pháp nhân lõi: CTCP Casper Việt Nam chính là đại diện độc quyền phân phối các sản phẩm mang thương hiệu điện tử, điện gia dụng Casper Thailand tại thị trường Việt Nam từ năm 2016.
Chia sẻ với báo giới, lãnh đạo Casper Vietnam cho biết, bí quyết vươn tới vị thế dẫn đầu về thị phần được lãnh đạo Casper Việt Nam gói gọn trong chiến lược QSP (Quality –Service - Price), chất lượng hàng đầu, dịch vụ vượt trội và giá cả hợp lý.
Trích dẫn số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường trong tháng 6/2023, điều hòa Casper chiếm 23 % thị phần sản phẩm bán ra - ghi nhận tháng thứ 2 liên tiếp chiếm vị trí số 1 thị trường. Casper Việt Nam đã vươn lên vị trí số 1 kể từ tháng 5/2023, với 21,6% thị phần. Trước đó, thương hiệu này đứng ở vị trí số 2 với thị phần tháng 3 và tháng 4/2023 lần lượt đạt 18,8% và 15,8%.
Casper Việt Nam cũng là thương hiệu điều hòa dẫn đầu về độ phủ với số lượng cao nhất trong ngành lên tới hơn 90% điểm bán trên toàn quốc (Numeric distribution June 2023/GfK 2023). Trên các phương tiện truyền thông, trong quý 2/2023, thương hiệu liên tục có lượng tương tác và đề cập bỏ xa Daikin, Panasonic… và đạt top 1 thị phần thảo luận (share of voice) đồng thời trên cả mạng xã hội và báo điện tử. Theo Google Trends, hãng cũng nằm trong nhóm top 2 thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất với cụm từ “điều hòa + thương hiệu”.
Vì sao Casper Việt Nam làm được điều này? Câu trả lời ngắn gọn là: Thành công đến từ sản phẩm. Sản phẩm của Casper được đảm bảo cả 3 yếu tố: chất lượng, dịch vụ và giá cả.
Casper là thương hiệu uy tín, đáng tin cậy đến từ Thái Lan, có trụ sở chính tại Bangkok. Năm 2016, hãng chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng và từng bước trở thành thương hiệu chất lượng hàng đầu khu vực Đông Nam Á.
Thương hiệu Casper cũng có mặt trên nhiều quốc gia, chuyên sản xuất máy giặt, máy lạnh, bình nước nóng, tivi. Các sản phẩm của thương hiệu này đều được sản xuất và lắp ráp tại Pathum Thani và Prachin Buri, kiểm soát theo quy chuẩn chặt chẽ và khắt khe.
Điều hòa Casper có tốt không? Có nên mua điều hòa Casper? |
Máy lạnh Casper sở hữu kiểu dáng tinh tế, sang trọng với các đường nét tỉ mỉ, chỉn chu từng chi tiết. Logo thương hiệu đặt ở mặt trước máy lạnh vô cùng bắt mắt.
Sản phẩm có cấu trúc nguyên khối nhỏ gọn, tiện lợi đặt bất kỳ không gian nào giúp tăng tính thẩm mỹ. Mặt dưới có thể tháo rời giúp người dùng lắp đặt nhanh chóng cũng như tiết kiệm chi phí.
Khi sử dụng máy lạnh Casper, người dùng không quá lo lắng về vấn đề tiền điện mỗi tháng nhờ trang bị công nghệ i-Saving tránh lãng phí năng lượng điện năng tiêu thụ.
Ngoài ra nhờ công nghệ này, nhiệt độ cài đặt sẽ được điều chỉnh theo đường hình xoắn. Từ đó, thiết bị không phải thay đổi quá nhiều khi bạn điều chỉnh nhiệt độ đột ngột.
So với những dòng sản phẩm khác như điều hòa Daikin, điều hòa Samsung,... thì điều hòa Casper vẫn còn khá hạn chế về tính năng và công nghệ.
Với những thông tin trên, nếu bạn chỉ cần một chiếc điều hòa với những tính năng cơ bản thì Casper cũng là một chọn lựa nên cân nhắc.
© thitruongbiz.vn