Cụ thể, theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên website/đường link: https://nhathuoclongchau.com/thuc-pham-chuc-nang/toa-an-hop-60vien-18361.html; https://nhathuoclongchau.com/thuc-pham-chuc-nang/vien-bao-ngu-calichi-60v-gpharm-14458.html. đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tọa An, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Bào Ngư Calichi gây hiều nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Bào Ngư Calichi vi phạm quy định quảng cáo
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Bào Ngư Calichi vi phạm quy định quảng cáo.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tọa An và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Bào Ngư Calichi do Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Gpharm (Địa chỉ trụ sở chính: số 193 đường Nguyễn Văn Luông, Phường 11, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Theo quảng cáo, Viên Bào Ngư Calichi có các tác dụng sau: Hỗ trợ trong việc làm giảm các triệu chứng như đau lưng, ù tai, mỏi gối, hoa mắt, chóng mặt; Giúp cho việc bồi bổ và cải thiện chức năng của thận; Bồi bổ toàn bộ cơ thể, giúp cho cơ thể được khỏe mạnh; Hỗ trợ giải quyết các tình trạng tiểu đêm nhiều lần và yếu sinh lý.

Còn thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tọa An cũng được quảng cáo dùng cho người bị bệnh trĩ và người bị táo bón lâu ngày có nguy cơ cao mắc bệnh trĩ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Bào Ngư Calichi vi phạm quy định quảng cáo.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tọa An vi phạm quy định quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.