Thứ bảy 03/05/2025 10:55
Tin mới
  • Vợ Chủ tịch City Auto dự chi hơn trăm tỷ đồng gom 6 triệu cổ phiếu CTF

  • Phần lớn thiết bị được Apple vận chuyển đến Mỹ trong quý II sẽ lắp ráp tại Ấn Độ và Việt Nam

  • Vietnam Airlines báo lãi hơn 3.400 tỷ đồng quý I/2025, vốn chủ sở hữu vẫn âm

  • Vinamilk (VNM) lãi quý đầu năm giảm 28%, thấp nhất gần 10 năm

  • Chính phủ ban hành cơ chế thử nghiệm Fintech trong lĩnh vực ngân hàng trong 2 năm

  • Nhu cầu vàng toàn cầu đạt đỉnh cao nhất kể từ năm 2016, nhu cầu vàng thỏi và tiền vàng của Việt Nam quý I/2025 bao nhiêu tấn?

  • Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ nguyên lãi suất

  • Bất động sản Phát Đạt: Ém thông tin giao dịch, sử dụng vốn huy động từ trái phiếu sai mục đích, sai lệch dữ liệu báo cáo tài chính...

  • 'Khu đất vàng' 275 Nguyễn Trãi vừa bị thu hồi sẽ xây dựng nhà ở xã hội

  • Một quỹ đầu tư nước ngoài trở thành cổ đông lớn Yeah1

  • IPA Group, Chứng khoán KB,… bị UBCKNN xử phạt nặng

  • Kon Tum tìm nhà đầu tư 7 dự án khu đô thị ở Măng Đen - 'Đà Lạt thứ hai" của Tây Nguyên

  • Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

  • Bộ Y tế thu hồi 2 sản phẩm TPCN giúp giảm cân có chứa chất cấm Sibutramine

  • Khang Điền mới chỉ hoàn thành 18,68% kế hoạch doanh thu cả năm 2025

  • Hà Nội chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi

  • Hà Nội: Điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa

  • VietinBank ghi nhận lợi nhuận sau thuế ở mức 5.499 tỷ đồng, hé lộ mức lương nhân viên bình quân mỗi tháng

  • Dược Hậu Giang lãi cao nhất 2 năm, vượt 31% kế hoạch lợi nhuận năm 2025

  • DIC Corp (DIG) lỗ 45,44 tỷ đồng trong quý I/2025

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Cảng biển nước sâu hiện đại nhất Việt Nam đón chuyến tàu container đầu tiên

18:20 |  07/02/2025

Cảng Hateco Hải Phòng (HHIT) là cảng biển nước sâu hiện đại nhất Việt Nam có quy mô lớn nhất khu vực miền Bắc vừa đón chuyến tàu đầu tiên sáng nay (7/2).

Tàu ESL Dubai với kích thước 216m trọng tải 319.000 DWT là tàu container đầu tiên chính thức cập Cảng container quốc tế Hateco Hải Phòng

Sáng nay (7/2), tàu ESL Dubai với kích thước 216m trọng tải 319.000 DWT là tàu container đầu tiên chính thức cập Cảng container quốc tế Hateco Hải Phòng. Như vậy từ đầu năm nay khu vực phía Bắc đã có cảng nước sâu có thể tiếp nhận cùng lúc 2 tàu container cỡ lớn có trọng tải 200.000 DWT.

Cảng Hateco Hải Phòng (HHIT) là cảng biển nước sâu hiện đại nhất Việt Nam có quy mô lớn nhất khu vực miền Bắc, với vị trí chiến lược ở khu vực Lạch Huyện, Cảng Hateco Hải Phòng trở thành cửa ngõ kết nối trực tiếp với các tuyến đường biển quốc tế.

Với tổng diện tích cảng lên đến 73ha, cầu bến dài 900m, độ sâu trước bến từ -16,8m đến - 18,4m, Cảng Hateco Hải Phòng có khả năng tiếp nhận cùng lúc hai tàu container cỡ lớn lên tới 200.000 DWT (≥ 18.000 TEU), chiều dài tàu tối đa 400m.

Càng Hateco Hải Phòng với 2 bến số 5, số 6 được đầu tư với công nghệ hiện đại nhất hiện nay, sẽ là cảng thông minh đầu tiên tại Việt Nam với cổng ra/vào tự động, cầu tàu bán tự động, có thể đón những tàu lớn nhất thế giới và đi trực tiếp từ những nơi xa nhất như bờ Tây, bờ Đông nước Mỹ.

Ngày 4/3/2021, Phó Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 299/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng bến số 5, số 6 tại khu cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, Hải Phòng do Công ty CP Tập đoàn Hateco là nhà đầu tư. Mục tiêu của Dự án là đầu tư xây dựng 2 bến container số 5, số 6 có thể tiếp nhận tàu container 18.000 Teus nhằm từng bước xây dựng khu bến cảng container hiện đại theo quy hoạch được phê duyệt…

Bên cạnh đó, Cảng Hateco Hải Phòng được trang bị các công nghệ hiện đại trong hệ thống vận hành cảng như Cẩu STS với tầm với lên đến 24 hàng container, Hệ thống cẩu e-RTG, Hệ thống điều hành khai thác cảng NAVIS N4, Công nghệ Nhận dạng Ký tự Quang học (OCR), mạng 5G và camera giám sát 24/7, Hệ thống cổng tự động toàn diện tích hợp công nghệ OCR và RFID giúp tối ưu năng suất và đảm bảo tính chính xác trong quá trình khai thác.

Theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT), năm 2024, khối lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam ước đạt 864,4 triệu tấn, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023, hàng container thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam ước đạt 29,9 triệu Teus, tăng 21%.

Hiện nay, Hải Phòng có hệ thống cảng biển lớn nhất miền Bắc, lớn thứ hai cả nước. Cùng với đó, hệ thống cảng biển của Hải Phòng là cửa ngõ quốc tế của Việt Nam tham gia vào vành đai Thái Bình Dương, có chiều dài cầu cảng 11,53km; với hơn 40 cảng và 69 cầu cảng.

Theo cập nhật mới nhất bảng xếp hạng 50 cảng container bận rộn nhất thế giới của Hội đồng Vận tải Thế giới (World Shipping Council), cảng Hải Phòng xếp thứ 33 với lưu lượng hàng hóa qua cảng đạt 5,7 triệu Teus vào năm 2021.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/cang-bien-nuoc-sau-hien-dai-nhat-viet-nam-don-chuyen-tau-container-dau-tien-d27034.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.