Thứ tư 25/06/2025 02:39
Tin mới
  • Vingroup chuyển nhượng một phần siêu dự án Cần Giờ cho Vincom Retail

  • 'Hậu pháo' khai vận chuyển tiền bằng vali, danh sách nhận hơn 132 tỷ đồng tiền hối lộ, xin bán 196 bất động sản khắc phục

  • Quy hoạch cao tốc từ Hồ Tràm đến sân bay Long Thành 17.000 tỷ đồng, theo phương thức PPP

  • VN-Index tạo đỉnh mới, khối ngoại mua ròng gần 230 tỷ đồng nhà đầu tư nên làm gì trong phiên ngày 25/6?

  • Kiến nghị cho phép Ngân hàng Chính sách Xã hội dùng sử dụng hơn 6.000,000 tỷ đồng vốn đã thu hồi để cho vay

  • Giá vàng thế giới chao đảo, thị trường trong nước đứng yên

  • Chính thức quản lý cán bộ, công chức, tính lương thưởng theo vị trí việc làm

  • Lo ngại sương giá hỗ trợ giá cà phê, thị trường trong nước đi ngang

  • Cổ đông bác đề xuất Ricons niêm yết cổ phiếu

  • Gần 60 triệu lượt hành khách qua cảng hàng không nửa đầu 2025

  • Giá dầu thô giảm về mức thấp nhất kể từ khi xung đột bắt đầu nổ ra

  • Chứng khoán Mỹ tăng mạnh sau tin Iran và Israel đạt thỏa thuận ngừng bắn

  • Kinh Bắc (KBC) muốn dùng tài sản của công ty con để bảo đảm cho nghĩa vụ tín dụng

  • Bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam

  • Sắp có phần mềm truy xuất nguồn gốc hàng hóa, giúp người dân phát hiện hàng giả

  • TPBank phát hành loạt trái phiếu lãi suất cao, lên tới 7,28%/năm

  • Hà Nội khởi công xây dựng cụm công nghiệp gần 1.000 tỷ đồng

  • Từ ngày 1/7 doanh nghiệp không được khuyến mại quá 50% giá bán

  • Dabaco Việt Nam (DBC) góp vốn 190 tỷ đồng thành lập công ty chăn nuôi tại Quảng Trị

  • VN-Index leo đỉnh cao nhất trong hơn 3 năm

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Cảng biển nước sâu hiện đại nhất Việt Nam đón chuyến tàu container đầu tiên

18:20 |  07/02/2025

Cảng Hateco Hải Phòng (HHIT) là cảng biển nước sâu hiện đại nhất Việt Nam có quy mô lớn nhất khu vực miền Bắc vừa đón chuyến tàu đầu tiên sáng nay (7/2).

Tàu ESL Dubai với kích thước 216m trọng tải 319.000 DWT là tàu container đầu tiên chính thức cập Cảng container quốc tế Hateco Hải Phòng

Sáng nay (7/2), tàu ESL Dubai với kích thước 216m trọng tải 319.000 DWT là tàu container đầu tiên chính thức cập Cảng container quốc tế Hateco Hải Phòng. Như vậy từ đầu năm nay khu vực phía Bắc đã có cảng nước sâu có thể tiếp nhận cùng lúc 2 tàu container cỡ lớn có trọng tải 200.000 DWT.

Cảng Hateco Hải Phòng (HHIT) là cảng biển nước sâu hiện đại nhất Việt Nam có quy mô lớn nhất khu vực miền Bắc, với vị trí chiến lược ở khu vực Lạch Huyện, Cảng Hateco Hải Phòng trở thành cửa ngõ kết nối trực tiếp với các tuyến đường biển quốc tế.

Với tổng diện tích cảng lên đến 73ha, cầu bến dài 900m, độ sâu trước bến từ -16,8m đến - 18,4m, Cảng Hateco Hải Phòng có khả năng tiếp nhận cùng lúc hai tàu container cỡ lớn lên tới 200.000 DWT (≥ 18.000 TEU), chiều dài tàu tối đa 400m.

Càng Hateco Hải Phòng với 2 bến số 5, số 6 được đầu tư với công nghệ hiện đại nhất hiện nay, sẽ là cảng thông minh đầu tiên tại Việt Nam với cổng ra/vào tự động, cầu tàu bán tự động, có thể đón những tàu lớn nhất thế giới và đi trực tiếp từ những nơi xa nhất như bờ Tây, bờ Đông nước Mỹ.

Ngày 4/3/2021, Phó Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 299/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng bến số 5, số 6 tại khu cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, Hải Phòng do Công ty CP Tập đoàn Hateco là nhà đầu tư. Mục tiêu của Dự án là đầu tư xây dựng 2 bến container số 5, số 6 có thể tiếp nhận tàu container 18.000 Teus nhằm từng bước xây dựng khu bến cảng container hiện đại theo quy hoạch được phê duyệt…

Bên cạnh đó, Cảng Hateco Hải Phòng được trang bị các công nghệ hiện đại trong hệ thống vận hành cảng như Cẩu STS với tầm với lên đến 24 hàng container, Hệ thống cẩu e-RTG, Hệ thống điều hành khai thác cảng NAVIS N4, Công nghệ Nhận dạng Ký tự Quang học (OCR), mạng 5G và camera giám sát 24/7, Hệ thống cổng tự động toàn diện tích hợp công nghệ OCR và RFID giúp tối ưu năng suất và đảm bảo tính chính xác trong quá trình khai thác.

Theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT), năm 2024, khối lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam ước đạt 864,4 triệu tấn, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023, hàng container thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam ước đạt 29,9 triệu Teus, tăng 21%.

Hiện nay, Hải Phòng có hệ thống cảng biển lớn nhất miền Bắc, lớn thứ hai cả nước. Cùng với đó, hệ thống cảng biển của Hải Phòng là cửa ngõ quốc tế của Việt Nam tham gia vào vành đai Thái Bình Dương, có chiều dài cầu cảng 11,53km; với hơn 40 cảng và 69 cầu cảng.

Theo cập nhật mới nhất bảng xếp hạng 50 cảng container bận rộn nhất thế giới của Hội đồng Vận tải Thế giới (World Shipping Council), cảng Hải Phòng xếp thứ 33 với lưu lượng hàng hóa qua cảng đạt 5,7 triệu Teus vào năm 2021.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/cang-bien-nuoc-sau-hien-dai-nhat-viet-nam-don-chuyen-tau-container-dau-tien-d27034.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.